Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000đ
Vải lanh - tole là gì? Đặc tính và ứng dụng của vải lanh - tole

Vải lanh - tole là gì? Đặc tính và ứng dụng của vải lanh - tole

Phương Thảo
Th 5 09/11/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải lanh hay vải tole là loại vải có nguồn gốc từ thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Hãy cùng Thời trang Việt Thắng tìm hiểu vải lanh - tole là gì? Đặc tính và ứng dụng của loại vải này ra sao qua bài viết dưới đây nhé.

Vải lanh - tole là gì?

Được làm từ các phần của cây lanh, đưa vào máy dệt để tạo thành vải lanh - tole. Để có vải lanh chất lượng tốt, sợi lanh sẽ được kết hợp cùng sợi khác như rayon (một loại sợi cực kỳ đa năng được làm từ sợi cellulose không pha trộn có nguồn gốc từ bột gỗ). Lanh - tole dễ dàng nhuộm bằng nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên những bộ đồ có màu sắc đa dạng và sống động.

Đặc tính của vải lanh - tole

Vải lanh - tole mềm, mát và rất bền, phù hợp với thời tiết khí hậu nóng ẩm như tại Việt Nam. Đây là loại vải có nguồn gốc từ thiên nhiên nên vô cùng thân thiện với làn da, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Chất vải mát, có độ rũ tốt và thoáng khí. Độ bóng tự nhiên giúp những bộ đồ lanh trông cực kỳ sang trọng. Đặc biệt, lanh - tole là một trong những loại vải có độ bền rất cao. Khả năng thấm hút tốt, mềm nhẹ nên thường được sử dụng trong thời trang mặc nhà, đặc biệt vào mùa hè. 

dac-tinh-cua-vai-lanh-tole

Ngoài ra, một đặc điểm mà chị em rất yêu thích khi lựa chọn các bộ đồ lanh - tole đó là dễ giặt, dễ ủi. Không thô cứng như vải cotton nên vải lanh rất dễ là phẳng mà không quá tốn công sức, thời gian.

Ứng dụng của vải lanh - tole

Nhờ những đặc tính trên, vải lanh - tole được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang, đặc biệt là thời trang mặc nhà. Những bộ đồ lanh - tole với đa dạng màu sắc, họa tiết, kiểu dáng phù hợp với nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ tới trung niên. 

Nhắc tới lanh, Thời trang Việt Thắng là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu với các bộ đồ mặc nhà vải lanh - tole cho cả gia đình. Với công nghệ xử lý vải riêng, bộ đồ lanh Việt Thắng hạn chế nhăn, hạn chế co rút vải sau mỗi lần giặt.

Lanh Việt Thắng mịn màng, mềm mát, phát huy đầy đủ những ưu điểm tuyệt vời của vải lanh có nguồn gốc từ thiên nhiên, không có sơ vải, càng giặt vải càng mềm. Hầu hết các thiết kế, họa tiết đều là độc quyền của Thời trang Việt Thắng, mang dấu ấn riêng của thương hiệu đã được người tiêu dùng lựa chọn suốt 15 năm qua. 

Lưu ý sử dụng và bảo quản vải lanh - tole

Khi sử dụng các bộ đồ vải lanh - tole, nhiệt độ bàn là thích hợp để ủi đồ là từ 130 đến 140 độ C và nên sử dụng bàn là hơi nước. Quý khách cũng nên giặt bằng nước lạnh, không nên ngâm lâu và vắt quá mạnh. 

Sau khi giặt nên giũ quần áo bằng tay và phơi ở chỗ có bóng râm, thoáng khí, hạn chế sử dụng máy sấy quần áo. 

Trên đây là một số thông tin về loại vải lanh - tole rất phổ biến trong các thiết kế bộ đồ mặc nhà hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về loại vải này cũng như những đặc tính tuyệt vời của vải lanh đến từ Thời trang Việt Thắng.

Viết bình luận của bạn
Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Th 4 15/05/2024 5 phút đọc

Muốn chọn được trang phục phù hợp, chị em cần biết mình thuộc dáng người gì. Về cơ bản, có 5 dáng người bao gồm: hình... Đọc tiếp

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Th 4 15/05/2024 6 phút đọc

Vải lanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong sản xuất thời trang mặc nhà, đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết oi nóng. Vải... Đọc tiếp

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Th 5 09/05/2024 5 phút đọc

Chị em đã chuẩn bị những trang phục đẹp, thoải mái cho mùa hè năm nay chưa? Những thiết kế này không chỉ thời trang mà... Đọc tiếp

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Th 5 09/05/2024 6 phút đọc

Những mẫu váy hoa đẹp là items không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ mỗi khi hè đến. Nét nữ tính, nhẹ nhàng trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết