Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000đ
Các bước make up (trang điểm) cơ bản cho nàng xinh đẹp và cuốn hút

Các bước make up (trang điểm) cơ bản cho nàng xinh đẹp và cuốn hút

Phương Thảo
Th 3 07/11/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Khi ra ngoài, một chút trang điểm sẽ giúp bạn trông tươi tắn, xinh đẹp hơn. Không cần phải là một make up artist chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể trở nên cuốn hút với các bước make up đơn giản dưới đây mà Thời trang Việt Thắng chia sẻ. 

Các bước make up cơ bản

Bước 1: Kem chống nắng

Dù ngày mưa hay ngày nắng, chị em cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của UV có trong ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử,... Kem chống nắng sẽ là bước make up đầu tiên trong các bước make up cơ bản. 

Bôi một lượng kem vừa đủ, tán đều trên da để các bước trang điểm sau sẽ không bị bết dính, vón cục trên mặt. 

kem-chong-nang

Bước 2: Kem lót

Kem lót tạo ra một lớp lót giữa da của bạn và các sản phẩm trang điểm khác, khiến những sản phẩm đó ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến nổi mụn hoặc bị trôi nền khi để cả ngày dài. 

Nàng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để làm lớp lót nếu đang gặp tình trạng da khô. Tuy nhiên để lớp trang điểm được hoàn hảo nhất, hãy sử dụng kem lót chuyên dụng cho trang điểm nhé. 

Bước 3: Kem nền

Một lớp nền đẹp sẽ giúp bạn luôn tự tin, tỏa sáng mà không cần trang điểm đậm hay cầu kỳ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn kem nền có độ che phủ trung bình và sử dụng kèm với kem dưỡng ẩm để giữ lớp nền không bị khô, bong tróc. 

Bước 4: Kem che khuyết điểm

Bạn nên chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ phù hợp với lớp nền của bạn, không quá dày. Nếu có một làn da nhiều khuyết điểm, có thể nàng sẽ cần kem che khuyết điểm có độ che phủ tốt hơn. 

Kem che khuyết điểm sẽ có nhiều màu, sắc độ để nàng chọn tùy theo màu da của mình. Không nên quá lạm dụng kem che khuyết điểm vì sẽ khiến cho lớp nền bị nặng mặt. 

Bước 5: Phủ phấn

Cho dù da của bạn là da khô hay da dầu, thì phấn phủ là bước bắt buộc phải có nếu bạn muốn lớp trang điểm giữ được lâu cả ngày. Với da dầu, phấn phủ giúp kiềm dầu và giữ lớp trang điểm ở nguyên vị trí. Đối với da khô, phấn phủ giúp lớp trang điểm của bạn không bị vón cục. 

phu-phan

Nếu bạn muốn giữ vẻ rạng rỡ tự nhiên, hãy chọn loại phấn mịn (dạng nén hoặc dạng lỏng) có chứa mica hoặc mica tổng hợp (thành phần mang lại hiệu ứng lấp lánh cho phấn bắt sáng) để giữ cho khuôn mặt bạn luôn rạng rỡ mà không bị loang lổ.

Bước 6: Kẻ lông mày 

Sử dụng bút chì kẻ lông mày để định hình phần lông mày theo khuôn dáng bạn muốn. Lông mày của bạn là điểm tạo khung cho khuôn mặt của bạn, vì vậy một cây bút chì kẻ lông mày chắc chắn là bước không thể bỏ qua kể cả khi trang điểm đơn giản.

Một cây bút chì mảnh rất quan trọng để tạo các nét giống như sợi lông mày. Ngoài ra, nàng cũng nên chú ý đến tông màu của bút chì kẻ lông mày — sử dụng bút chì kẻ lông mày quá đậm cũng sẽ khiến bạn trông không được tự nhiên cho lắm.

Bước 7: Phấn mắt

Phấn mắt không phải là bước bắt buộc nếu bạn chỉ cần trang điểm đơn giản, tuy nhiên hãy sở hữu cho mình một bảng phấn mắt với tone màu dễ dùng để giúp đôi mắt có hồn hơn? Nếu chưa biết chọn bảng màu nào khi mới bắt đầu, nàng nên chọn các bảng màu trung tính có sự kết hợp giữa lì và nhũ để tạo vẻ ngoài phù hợp cho ban ngày, phù hợp với công việc cũng như dùng được trang điểm lung linh vào ban đêm cho những bữa tiệc và buổi tối hẹn hò.

Bước 8: Kẻ mắt

Bước kẻ mắt khá khó nếu bạn mới tập tành makeup. Hãy thử dùng bút chì kẻ mắt có thể để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, giúp đôi mắt thu hút hơn. Bút kẻ mắt nước dạng lỏng sẽ tạo ra những đường eyeliner sắc nét, đẹp hơn, nhưng rất dễ bị lệch, lem ra lớp trang điểm nếu bạn chưa kẻ quen tay. 

ke-mat

Bước 9: Mascara

Mascara là bước khá cơ bản khi trang điểm, giúp cho bạn có một hàng mi cong, đen và thu hút. Bạn có thể sử dụng kẹp mi trước, sau đó chuốt mascara để tạo hiệu ứng tốt hơn. Tuy nhiên, cũng như kẻ mắt, mascara khá dễ lem nếu bạn chưa biết dùng. 

Xem thêm: Nối mi classic là gì? Những điều cần biết về nối mi classic tự nhiên

Bước 10: Highlight/Đánh khối

Để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt rạng rỡ, bạn nên sử dụng phấn bắt sáng lấp lánh. Hãy chọn phấn highlight có cùng tông màu với làn da của bạn. Đánh phấn highlight ở những điểm cao nhất trên khuôn mặt như vùng chữ T, gò má, đỉnh mũi, đỉnh cằm.

Bên cạnh highlight, nàng hãy dùng thêm phấn tạo khối. Đánh vào các vùng hõm trên khuôn mặt của bạn để làm cho xương gò má của bạn cao hơn, đường viền hàm rõ nét hơn và trán của bạn trông nhỏ hơn.

Bước 11: Phấn má

Má hồng là một yếu tố quan trọng trong các bước trang điểm. Phấn má khiến bạn trông có sức sống và đôi má ửng hồng thật tự nhiên.

Bước 12: Son 

Bước cuối cùng không kém phần quan trọng là đánh son. Hiện có rất nhiều màu son, kiểu son như son kem, son lì, son bóng,... Quan trọng là bạn chọn được màu son hợp với tone make up, trang phục, màu da cũng như sự kiện mà bạn sắp đến. 

Bạn có thể đánh full môi, đánh lòng môi hoặc kết hợp 2-3 màu son tùy theo sở thích và hoàn cảnh. 

Một số kiểu make up đơn giản, đẹp

Style Hàn Quốc

- Kem nền: mỏng, mịn

- Kẻ lông mày: màu sắc tự nhiên như nâu nhạt, nâu cafe,... Tránh kẻ đậm, sắc nét.

- Kẻ mắt: kẻ mí trong để mắt trông to và tròn hơn. Sau đó, để tạo một đôi mắt tươi vui, hãy vẽ một đường mảnh dọc theo quầng mắt.

- Phấn má: Để đạt được hiệu ứng má hồng tự nhiên, hãy sử dụng kem má. Tán kem theo chiều ngang, bắt đầu từ giữa và phân bổ đều ra hai bên.

- Son môi: Thoa một chút son bóng để tạo hiệu ứng môi căng mọng và hồng hào một cách tự nhiên.

style-makeup-han-quoc

Glowy Coral Style

- Kem nền: sử dụng các loại kem nền mỏng, nhẹ, thêm nhũ bắt sáng để tạo hiệu ứng glowy

- Kẻ lông mày: lông mày tự nhiên, màu xám nhạt hoặc nâu.

- Phấn mắt: Để tạo hiệu ứng ombre, chỉ cần sử dụng 3 tông màu san hô với 3 sắc độ từ đậm đến nhạt. Để tạo điểm nhấn, tông màu trầm nhất sẽ được thoa lên 1/3 đuôi mắt. Màu nhạt nhất sẽ được thoa lên toàn bộ mí mắt, tiếp theo là màu san hô sẫm có ánh nhũ trên mí mắt cho đến hốc mắt. Để làm nổi bật đôi mắt của bạn và làm cho chúng trông to và sáng hơn, hãy kẻ mí mắt trên của bạn bằng bút kẻ mắt màu nâu.

Xem thêm: Tổng hợp 10+ kiểu tóc mái layer đẹp cho mọi khuôn mặt

Glass Skin Style

- Kem nền: Kiểu make up này tập trung vào làn da mềm mịn, bóng mướt, vì vậy nên dưỡng ẩm cho ra thật tốt. Sử dụng kem nền có độ che phủ từ nhẹ đến trung bình được phân tán đồng đều và thoa bằng mút thay vì cọ để có vẻ ngoài tự nhiên nhất.

- Kẻ lông mày: Định hình lông mày theo khuôn lông mày tự nhiên; tránh kẻ quá sắc nét hoặc gẩy sợi đậm.

- Kẻ mắt: Để đường viền mắt rõ nét hơn, bạn dùng eyeliner kẻ một đường mảnh dọc theo mí mắt. Thêm một ít mascara và lông mi giả để làm cho đôi mắt thu hút hơn.

- Son môi: Để có đôi môi đầy đặn và hài hòa với phần còn lại của khuôn mặt, bạn nên thoa son dưỡng ẩm có màu hoặc son lì kết hợp với một lớp son bóng nhẹ ở lòng môi.

glass-skin-style

Trên đây là 12 bước make up (trang điểm) cơ bản mà Thời trang Việt Thắng tổng hợp chia sẻ đến bạn. Hy vọng đã giúp các nàng chưa biết make up cũng có thể thực hiện những bước đơn giản để luôn rạng rỡ, xinh đẹp.

Viết bình luận của bạn
Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Th 4 15/05/2024 5 phút đọc

Muốn chọn được trang phục phù hợp, chị em cần biết mình thuộc dáng người gì. Về cơ bản, có 5 dáng người bao gồm: hình... Đọc tiếp

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Th 4 15/05/2024 6 phút đọc

Vải lanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong sản xuất thời trang mặc nhà, đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết oi nóng. Vải... Đọc tiếp

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Th 5 09/05/2024 5 phút đọc

Chị em đã chuẩn bị những trang phục đẹp, thoải mái cho mùa hè năm nay chưa? Những thiết kế này không chỉ thời trang mà... Đọc tiếp

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Th 5 09/05/2024 6 phút đọc

Những mẫu váy hoa đẹp là items không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ mỗi khi hè đến. Nét nữ tính, nhẹ nhàng trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết