Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000đ
CHUBBY LÀ GÌ? PHỐI ĐỒ CỰC XINH CHO CÔ GÁI CHUBBY THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

CHUBBY LÀ GÌ? PHỐI ĐỒ CỰC XINH CHO CÔ GÁI CHUBBY THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Phương Thảo
Th 7 04/11/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Chubby hiện đang là một thuật ngữ ngày càng phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vóc dáng "Chubby," hãy để Thời trang Việt Thắng giới thiệu cho bạn một số thông tin hữu ích, cùng với những gợi ý phối đồ để giúp những cô nàng "chubby" luôn tự tin, thoải mái mỗi khi xuống phố nhé.

Chubby là gì? 

"Chubby" là một tính từ trong tiếng Anh, thường được áp dụng để diễn tả vóc dáng của một người có phần mỡ thừa, đầy đặn một chút. Khi sử dụng "chubby" để mô tả người, từ thường mang theo ý nghĩa thân thiện, hoà nhã và ấm áp, không liên quan đến việc phê phán ngoại hình hay đánh giá cơ thể của ai đó. Thêm vào đó, "chubby" còn thường được dùng để miêu tả những đứa bé trai hoặc bé gái có cơ thể khỏe mạnh và mũm mĩm.

chubby-la-gi

Dáng người chubby là gì? 

Người có dáng người "chubby" thường có một lượng mỡ cơ thể nhất định, thường là ở các khu vực như bụng, hông, và đùi, tạo nên một hình dáng tròn trịa và đầy đặn hơn so với những người có thân hình mảnh mai. Gương mặt của những người có dáng "chubby" thường có đặc điểm là tròn và đôi khi có gò má bánh bao, tạo nên một ngoại hình dễ thương và riêng biệt.

Dáng người "chubby" thường không chỉ có nghĩa là có một ít mỡ thừa, mà còn thể hiện tính cách và phong cách sống của người đó.

Mặc dù nhiều người thường gán kết dáng "chubby" với vấn đề sức khỏe như thừa cân hoặc béo phì, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một số người có khung xương lớn hơn, dẫn đến thân hình tự nhiên trở nên đầy đặn hơn so với người khác, mặc dù các chỉ số sức khỏe của họ vẫn trong khoảng bình thường. Cần hiểu rõ hơn về sự đa dạng của các dáng vóc và ngoại hình để tránh hiểu lầm và đánh giá đúng.

Phối đồ hàng ngày siêu hack dáng cho cô gái chubby mũm mĩm 

Áo thun cùng chân váy nhẹ nhàng, thanh lịch 

Chọn áo thun có kiểu dáng phông, vừa vặn và thoải mái. Tránh áo quá ôm sát hoặc quá rộng. Kết hợp áo thun phông màu sắc đơn giản như trắng, xám, đen với chân váy để tạo sự cân đối.

phoi-do-hang-ngay-sieu-hack-dang-cho-co-gai-chubby-mum-mim

Váy đầm có thiết kế tạo chiết eo hoặc kèm thắt lưng

Khi chọn váy đầm có thiết kế tạo chiết eo cho cô nàng có dáng người "chubby", bạn có thể lựa chọn các kiểu váy đầm để làm nổi bật vòng eo và tạo sự tự tin như: buộc nơ ở eo, thắt lưng đi kèm,...

phoi-do-hang-ngay-sieu-hack-dang-cho-co-gai-chubby-mum-mim-1

Áo sơ mi phối quần jean ống đứng năng động

Phối áo sơ mi với quần jeans hoặc mặc sơ mi khoác ngoài với quần  là một cách phổ biến và phong cách để tạo nên một trang phục năng động và đáng yêu cho cô gái có dáng người chubby. 

Quần short và áo babydoll dễ thương

Tạo phong cách đẹp và tự tin cho cô gái có dáng người "chubby" khi phối quần short với áo babydoll cũng rất dễ dàng. Đây cũng là một gợi ý để bạn có trang phục ấn tượng.

Quần tây cùng áo blazer sành điệu

Lựa chọn quần tây trẻ trung kết hợp với áo blazer để tạo vẻ thoải mái và phóng khoáng. Phối quần tây và áo blazer cùng màu sẽ tạo ra một bộ trang phục tổng thể đồng điệu và sang trọng. Lưu ý chọn quần tây high-waisted (quần eo cao) để tôn lên vòng eo và tạo dáng người thon gọn.

Tips chọn đồ cho nàng chubby lúc nào cũng đẹp 

Việc phối đồ cho cô nàng có dáng người "chubby" cũng có thể rất thú vị và phong cách. Hãy tìm những trang phục và phong cách phù hợp để làm nổi bật vẻ đẹp của bạn:

Chọn trang phục với dáng dấp vừa vặn: 

Tránh những trang phục quá rộng hoặc quá ôm sát. Chọn những áo phông, áo sơ mi, hay váy có dáng dấp vừa vặn để tôn lên điểm mạnh và làm dịu đi những điểm yếu.

Sử dụng màu sắc thông minh: 

Màu đậm thường có khả năng che đi các vùng cơ thể mũm mĩm hơn. Bạn có thể sử dụng những màu tối như đen, xanh đậm, tím than, hoặc màu nâu để làm giảm thiểu sự chú ý đến các vùng cơ thể cần che đi.

Tận dụng phụ kiện: 

Phụ kiện như dây chuyền, bông tai, khuyên tai, và túi xách có thể tạo điểm nhấn cho trang phục và chuyển sự chú ý từ dáng người tới các chi tiết khác.

Váy hoặc chân váy chữ A: 

Loại trang phục này giúp làm nổi bật phần trên cơ thể và tạo ra dáng dấp hài hòa.

Áo cổ V sẽ phù hợp so với áo cổ tròn: 

Tip này cô gái chubby nên lưu ý khi đi sắm đồ vì kiểu áo cổ V hoặc cổ vuông khiến bạn trông gầy hơn và quyến rũ hơn.

Xem thêm: DÁNG ĐỒNG HỒ CÁT NÊN MẶC GÌ? CÁCH PHỐI ĐỒ CHO DÁNG ĐỒNG HỒ CÁT

Trên đây Thời trang Việt Thắng đã gọi ý các cách phối đồ và những lưu ý chọn quần áo cho cô nàng chubby. Nhớ rằng, quan trọng nhất là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái trong trang phục của mình. Khám phá và tìm ra những kiểu trang phục mà bạn yêu thích và thể hiện phong cách riêng của mình.

Viết bình luận của bạn
Chân ngắn đi biển mặc gì? Mẫu đồ đi biển đẹp tôn dáng

Chân ngắn đi biển mặc gì? Mẫu đồ đi biển đẹp tôn dáng

Th 5 30/05/2024 4 phút đọc

Khi mùa hè đến, biển xanh, cát trắng và nắng vàng luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều người. Nếu chị em đang băn khoăn... Đọc tiếp

Cách khắc phục cổ áo bị giãn đơn giản mà hiệu quả

Cách khắc phục cổ áo bị giãn đơn giản mà hiệu quả

Th 4 29/05/2024 4 phút đọc

Cổ áo bị giãn là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải sau một thời gian sử dụng áo. Điều này không chỉ... Đọc tiếp

15+ mẫu quần dài lanh nữ thoải mái cho chị em

15+ mẫu quần dài lanh nữ thoải mái cho chị em

Th 6 24/05/2024 5 phút đọc

Trong những ngày hè oi bức, việc lựa chọn trang phục thoải mái, thoáng mát là điều mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng... Đọc tiếp

Tổng hợp những mẫu đồ bộ mặc nhà đẹp, trẻ trung

Tổng hợp những mẫu đồ bộ mặc nhà đẹp, trẻ trung

Th 5 23/05/2024 5 phút đọc

Những giây phút thư giãn tại nhà không thể thiếu một bộ đồ thoải mái mà vẫn thời trang. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết