Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000đ
Có nên nối tóc không? Các kiểu nối tóc hot nhất hiện nay

Có nên nối tóc không? Các kiểu nối tóc hot nhất hiện nay

Phương Thảo
Th 5 09/11/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Nối tóc là kỹ thuật được áp dụng khá phổ biến hiện nay, giúp chị em có một mái tóc dài, bồng bềnh hay uốn nhuộm mà không phải làm trên tóc thật của mình. Nếu chị em còn băn khoăn Có nên nối tóc không? Có những kiểu nối tóc nào? thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Nối tóc là gì?

Nối tóc là kỹ thuật ghép một bộ tóc giả làm bằng tóc thật (hoặc tóc tổng hợp) lên tóc tự nhiên của người nối. Phương pháp này giúp chị em có một mái tóc dài và dày hơn. Với tóc nối bạn có thể lựa chọn màu sắc, kiểu tóc theo ý mình. 

noi-toc-la-gi

Để có thể thực hiện được kỹ thuật này, mái tóc cần có độ dài ít nhất 10cm, đồng thời độ dày tương đối để có thể che được các mối nối một cách tự nhiên nhất. 

Có nên nối tóc không?

Nếu bạn có một mái tóc mỏng, ngắn và muốn “đảo ngói” với các kiểu tóc dài, xoăn, bồng bềnh, nhuộm màu theo sở thích thì nối tóc là cách hữu hiệu nên thử. Tuy nhiên, bạn cần tìm các salon và chuyên gia uy tín, tay nghề cao vì nối tóc yêu cầu nhiều kỹ thuật khó để có một mái tóc đẹp. 

co-nen-noi-toc-khong

Mặt khác, không nên quá lạm dụng việc nối tóc. Theo các chuyên gia tóc, việc sử dụng tóc nối chỉ có tác dụng làm đẹp tạm thời và gây ảnh hưởng không tốt đến tình trạng tóc lâu dài. 

Các kiểu nối tóc hot nhất hiện nay

Nối tóc bằng kẹp chì

Kiểu nối này rất phổ biến trong những năm gần đây, tóc thật và tóc nối được gắn kết với nhau bằng miếng chì nhỏ. Hầu như là salon nối tóc nào cũng có thể thực hiện được kiểu nối thông dụng này. Phương pháp nối kẹp chì được nhiều chị em ưa dùng bởi giá thành rẻ, tóc không bị dính thành từng mảng, dễ dàng nối và tháo. Rất phù hợp với các cô nàng thích thay đổi mái tóc trong thời gian ngắn hoặc muốn gắn những sợi highlight màu sắc.

noi-toc-bang-kep-chi

Nối tóc bằng bím keo

Nối bím keo cũng là một trong kỹ thuật nối tóc giả ra đời từ khá lâu. Phương pháp này được tiến hành bằng cách nhúng tóc giả vào keo sau đó thực hiện vê với tóc thật để kết nối chúng lại với nhau. Nối bím keo rất tự nhiên, không khiến đầu bị nặng như nối kẹp chì. Tuy nhiên vì keo tiếp xúc trực tiếp với phần tóc thật nên dễ khiến tóc bị hư tổn sau thời gian nối.

noi-toc-bang-bim-keo

Nối tóc bằng nối tết 

Phương pháp nối tóc này được ưu ái bởi được gắn kết thông qua mối nối là bím tóc tết từ hai phần tóc, do đó tóc giả và tóc thật nhìn trông khá đồng đều và cực kỳ an toàn cho mái tóc của các nàng. Vì vậy, nối tóc bằng nối tóc là lựa chọn lý tưởng cho phái đẹp. Mặt khác, kiểu nối này rất mềm và không gây bất cứ trở ngại hay rắc rối nào đối với da đầu của bạn. 

Nối tóc bằng sáp

Nối tóc sáp là một trong các công nghệ nối tóc tốt nhất hiện nay, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao. Đặc biệt là khi đun sáp nối tóc, những người thợ làm tóc buộc phải căn chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất. Bởi nếu sáp quá nóng sẽ gây hại cho tóc thật, mà nếu quá nguội thì không nối bền chặt được.

noi-toc-bang-sap

Nối tóc bằng sợi FiberGlass

Nối tóc bằng sợi Fiberglass là một trong những kỹ thuật được lựa chọn nhiều nhưng không nhiều salon làm được. Ưu điểm của kỹ thuật này là không dùng hóa chất, có tính gắn kết tóc thật và tóc nối với nhau rất hoàn chỉnh, khó để tìm thấy mối nối giữa 2 loại tóc.

Nối tóc bằng sợi Elastic Silk

Dù ra mắt sau công nghệ nối tóc bằng sợi Fiber Glass nhưng công nghệ Elastic Silk ngày càng chiếm được lòng tin của những quý cô yêu nối tóc, bởi công nghệ nối tóc mới có nhiều ưu điểm nổi bật. Những sợi nối mảnh nhỏ liên kết tóc nối và tóc của bạn bằng phương pháp nối tóc Elastic Silk nên mối nối rất nhỏ, êm, rất khít và chắc chắn, không lo bị lộ, rối dù bạn tạo kiểu hay cột tóc.

Cách chăm sóc tóc nối

Giữ tóc sạch sẽ

Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn gội đầu 3 lần mỗi tuần. Gội đầu và dưỡng tóc sẽ ngăn tóc bị rối và giữ cho mái tóc nối luôn thơm tho, mềm mại và suôn mượt.

Gội đầu đúng cách

Mái tóc nối của bạn sẽ luôn sáng bóng và suôn mượt nếu bạn biết kết hợp đúng cách giữa dầu gội, dầu xả và nước. Bạn nên gội đầu theo một hướng. Bạn xoa dầu gội vào tóc từ trán hướng ra phía sau đến chân tóc rồi dùng các ngón tay xoa bóp da đầu, chuốt theo hướng từ da đầu xuống chân tóc. Sau đó, xả tóc với nước sạch cũng theo hướng này. Hãy nhớ, luôn phải chải tóc trước khi gội đầu. 

Sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dùng cho salon để giữ gìn mái tóc nối. Các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfate có ít chất tẩy và giúp cho mái tóc nối của bạn được bền lâu hơn. Chất sulfate trong các sản phẩm dầu gội tạo ra bọt nhưng lại là nhân tố khiến tóc của bạn bị khô xơ.

Chải đầu nhẹ nhàng

Bạn hãy chải đầu hàng ngày bằng một chiếc lược chùm hoặc lược tròn. Luôn luôn bắt đầu chải từ chân tóc ở da đầu đến ngọn tóc một cách nhẹ nhàng và từ tốn. Một tay bạn cầm lược chải, tay kia giữ nhẹ tóc ở da đầu để ngăn tóc gãy rụng. Bạn luôn phải ghi nhớ là chải đầu trước khi gội và không bao giờ chải đầu khi tóc ướt.

Sấy tóc đúng cách

Sau khi gội đầu, bạn nhẹ nhàng vắt nước trên tóc bằng một chiếc khăn bông và tránh không kéo hay giật mạnh tóc. Khi tóc đang còn ướt, bạn không nên chải tóc ngay. Bạn để tóc khô tự nhiên hoặc dùng một chiếc máy sấy tóc để ở chế độ nhiệt thấp để làm khô tóc. Bạn cần phải sấy ở phần tóc nối trước rồi sau đó mới đến những phần tóc còn lại. Tóc của bạn phải khô khoảng 60-75% trước khi bạn chải đầu hoặc tạo kiểu.

Viết bình luận của bạn
Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Th 4 15/05/2024 5 phút đọc

Muốn chọn được trang phục phù hợp, chị em cần biết mình thuộc dáng người gì. Về cơ bản, có 5 dáng người bao gồm: hình... Đọc tiếp

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Vải lanh là gì? Ưu điểm và ứng dụng của vải lanh

Th 4 15/05/2024 6 phút đọc

Vải lanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong sản xuất thời trang mặc nhà, đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết oi nóng. Vải... Đọc tiếp

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Các kiểu trang phục mùa hè cho nữ vừa đẹp vừa thoải mái

Th 5 09/05/2024 5 phút đọc

Chị em đã chuẩn bị những trang phục đẹp, thoải mái cho mùa hè năm nay chưa? Những thiết kế này không chỉ thời trang mà... Đọc tiếp

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Top 10+ các mẫu váy hoa đẹp mùa hè không thể bỏ qua

Th 5 09/05/2024 6 phút đọc

Những mẫu váy hoa đẹp là items không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ mỗi khi hè đến. Nét nữ tính, nhẹ nhàng trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết