Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000đ
Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Dáng người hình chữ nhật nên mặc gì? Tips phối đồ đẹp

Phương Thảo
Th 4 15/05/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Muốn chọn được trang phục phù hợp, chị em cần biết mình thuộc dáng người gì. Về cơ bản, có 5 dáng người bao gồm: hình chữ nhật, đồng hồ cát, quả lê, quả táo, tam giác ngược. Chị em đã biết dáng người hình chữ nhật nên mặc gì chưa? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của Thời trang gia đình VT.

Đặc điểm nhận biết dáng người hình chữ nhật

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của dáng người hình chữ nhật là số đo của vai, eo và hông tương đối bằng nhau, tạo nên một đường thẳng dọc theo cơ thể. Khác với các dáng như quả lê hoặc đồng hồ cát, người có dáng hình chữ nhật thường không có vòng eo rõ ràng, tạo cảm giác thẳng từ vai xuống hông.

dac-diem-nhan-biet-dang-nguoi-hinh-chu-nhat

Dáng người hình chữ nhật thường có thân hình cân đối, không quá gầy cũng không quá mập, với trọng lượng phân bố đều trên cơ thể. Người có dáng hình chữ nhật thường có vòng một và vòng ba không quá lớn, không làm nổi bật đường cong của cơ thể.

Nguyên tắc phối đồ cho người dáng hình chữ nhật

Tạo eo "giả"

Người có dáng hình chữ nhật thường có vòng eo không rõ ràng, vì vậy việc tạo eo giả là rất quan trọng để tạo nên đường cong và cân đối cho cơ thể. Chị em có thể sử dụng thắt lưng bản to hoặc màu tương phản với trang phục giúp thu hút ánh nhìn và tạo cảm giác eo thon gọn hơn. 

nguyen-tac-phoi-do-cho-nguoi-dang-hinh-chu-nhat

Ngoài ra, các loại áo và váy có đường chiết eo hoặc dây buộc ở eo hay quần hoặc váy cạp cao cũng giúp tạo cảm giác người dáng hình chữ nhật có vòng eo rõ ràng hơn. 

Chọn trang phục có điểm nhấn ở vai và hông

Chọn các trang phục có chi tiết nổi bật như bèo nhún, nếp gấp hoặc túi ở phần vai và hông để tạo điểm nhấn và làm tăng sự cân đối cho cơ thể. Một số kiểu áo phù hợp với người dáng hình chữ nhật là: áo vai bồng, áo có nếp gấp hoặc bèo nhún ở vai, áo có đính hạt, thêu hoa, chi tiết trang trí khác ở vai. 

nguyen-tac-phoi-do-cho-nguoi-dang-hinh-chu-nhat-1

Các kiểu váy/quần người dáng hình chữ nhật có thể lựa chọn như: váy peplum, quần có túi hông, váy xếp ly, váy xòe, váy bút chì với chi tiết ở hông. 

Nguyên tắc chọn màu sắc và họa tiết

Lưu ý khi chọn màu sắc và họa tiết để hạn chế khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm của người hình chữ nhật là:
  • Sử dụng màu sắc tươi sáng ở phần trên và màu tối ở phần dưới để thu hút ánh nhìn và tạo sự cân đối.
  • Họa tiết sọc ngang ở phần vai và ngực có thể giúp tạo cảm giác vai rộng hơn, trong khi sọc dọc ở phần dưới có thể giúp chân trông dài hơn.

Tips chọn phụ kiện cho người dáng hình chữ nhật

Bên cạnh trang phục chính, phụ kiện cũng là item không thể thiếu giúp bộ trang phục của chị em có điểm nhấn và thời trang hơn. Thắt lưng bản to giúp tạo điểm nhấn ở eo, làm nổi bật vòng eo và tạo sự cân đối cho cơ thể. Ngoài ra, giày cao gót giúp tạo dáng thanh mảnh và tạo cảm giác chân dài hơn. Các loại trang sức như vòng cổ, bông tai, hoặc vòng tay có thể tạo điểm nhấn và làm tăng sự nổi bật cho trang phục.

Lựa chọn áo giúp tôn phần ngực tạo đường cong

Người có dáng hình chữ nhật thường có vòng ngực và hông gần bằng nhau, với vòng eo không rõ ràng. Để tôn lên phần ngực và tạo đường cong thì các loại áo cổ V, cổ vuông, cổ yếm là phù hợp nhất. Ngoài ra, chị em có thể kết hợp với phụ kiện như vòng cổ, khăn quàng để tạo thêm điểm nhấn và làm nổi bật phần ngực.

nguyen-tac-phoi-do-cho-nguoi-dang-hinh-chu-nhat-2

Những điều cần tránh khi chọn trang phục của người dáng hình chữ nhật

Tránh đồ quá rộng không có dáng

Trang phục quá rộng có thể làm mất đi đường cong tự nhiên của cơ thể và làm cho người mặc trông cồng kềnh hơn. Chị em nên tránh những chiếc áo quá rộng ở vai và hông, vì chúng có thể làm mất đi sự cân đối của cơ thể. Những kiểu trang phục quá rộng, như áo hoodie hay áo phông quá to sẽ không phù hợp với dáng người hình chữ nhật. Thay vào đó, hãy chọn các kiểu áo có dáng vừa vặn hoặc tôn dáng hơn như áo blazer hoặc áo sơ mi.

Tránh sơ vin

Với những người dáng hình chữ nhật, nên hạn chế sơ vin vì việc sơ vin sẽ khiến cơ thể bị gãy khúc, lộ những khuyết điểm về đường cong trông mất cân đối. Nếu thích sơ vin, chị em nên kết hợp cùng thắt lưng bản to để tạo eo "giả". 
 
Hi vọng bài viết trên của Thời trang gia đình VT đã đem đến cho chị em có dáng người hình chữ nhật những tips mặc đồ đẹp, phù hợp và tôn dáng. Để tìm hiểu thêm những kiến thức thú vị, đừng quên truy cập chuyên mục Đẹp mỗi ngày của Thời trang gia đình VT nhé.  
Viết bình luận của bạn
Phong cách retro là gì? Gợi ý mix đồ theo phong cách retro

Phong cách retro là gì? Gợi ý mix đồ theo phong cách retro

Th 5 25/07/2024 4 phút đọc

Phong cách retro đang trở thành xu hướng phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Được biết đến với sự hòa trộn giữa cổ điển và hiện... Đọc tiếp

Áo chống nắng nữ: Item không thể thiếu của chị em phụ nữ

Áo chống nắng nữ: Item không thể thiếu của chị em phụ nữ

Th 4 24/07/2024 4 phút đọc

Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt, việc bảo vệ làn da khỏi tia UV trở nên cực kỳ quan trọng, đặc biệt là... Đọc tiếp

Đi biển mặc gì chụp hình đẹp? Gợi ý đồ đi biển xinh cho chị em

Đi biển mặc gì chụp hình đẹp? Gợi ý đồ đi biển xinh cho chị em

Th 7 20/07/2024 4 phút đọc

Khi đi biển, không chỉ cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch thư giãn, bạn còn cần phải suy nghĩ về việc làm thế nào... Đọc tiếp

Bỏ túi ngay những mẫu đồ bộ đẹp nhất hiện nay

Bỏ túi ngay những mẫu đồ bộ đẹp nhất hiện nay

Th 7 20/07/2024 4 phút đọc

Đồ bộ mặc nhà ngày nay không chỉ là trang phục mang đến sự thoải mái cho người mặc khi ở nhà mà còn được thiết... Đọc tiếp

Nội dung bài viết